แชร์เทคนิคการยึดเกลียวปล่อยที่ถูกต้อง ของ สกรูเกลียวปล่อย

เชื่อว่าหลายๆ ท่านในที่นี้เคยได้ยินคำว่า “สกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) (Self Tapping Screw)” กันอยู่แล้ว โดยอุปกรณ์ช่างประเภทนี้ จะใช้สำหรับเจาะ และยึดชิ้นงานต่างๆ ให้แน่นหนา สามารถใช้ไขควงธรรมดา สว่านไฟฟ้า และประแจทำการไข และคลายที่หัวสกรูได้ทันที

บทความนี้เราได้รวบรวมการใช้งานสกรูเกลียวปล่อยที่ได้รับความนิยมมาฝากทุกท่าน อ่านต่อคลิกได้เลย  

สกรู (น็อต) ประเภทนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

  • สกรูปลายสว่าน

มี 2 แบบ คือ แบบไม่มีปีก และแบบมีปีก แบบไม่มีปีกจะใช้สำหรับยึดบานพับ หรือบานยึดเข้ากับเหล็ก ส่วนแบบมีปีกจะเหมาะสำหรับการยึดวัสดุที่มีเนื้อ เช่น ไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือแผ่นไม้อัดยึดเข้ากับเหล็ก 

  • สกรูปลายแหลม

สกรู (น็อต) ประเภทนี้ จะมีเกลียวตลอดแนวความยาว บริเวณปลายของสกรู (น็อต) จะมีลักษณะเป็นปลายแหลมคม เหมาะกับการยึดแขวนทั่วไป ใช้ได้ดีกับพุก และงานที่ยึดแบบปล่อยเกลียวทะลุผ่าน

คลิกที่นี่ เพื่อดูวิธีเลือกใช้สกรูเกลียวปล่อยให้เหมาะสมกับงาน 

เมื่อนึกถึงการเจาะรูสกรู (น็อต) หลายๆ คนอาจจะเข้าใจผิด คิดว่าการเจาะรูร่วมระหว่างวัสดุ 2 ชิ้น จะมีแบบเดียว คือ เจาะรูให้มีขนาดเท่ากัน 2 รู แล้วบีบวัสดุให้แนบสนิทกัน จากนั้นขันเกลียวปล่อยร่วมพร้อมกัน แต่แท้จริงแล้วการเจาะรูในลักษณะนี้ อาจไม่ได้ทำให้วัสดุบางชนิดยึดติดกันอย่างแน่นหนาเสมอไป 

คลิกที่นี่ เพื่อดูเทคนิคการยุดเกลียวปล่อยที่ถูกต้อง อ่านแล้วทำถูกแน่นอน !

ถ้าหากพ่อบ้าน แม่บ้าน หรือช่างมือใหม่ท่านใด ที่กำลังมองหาอุปกรณ์ช่างที่ใช้สำหรับติดตั้งวัสดุทั่วไป วันนี้ Sendo ขอแนะนำสกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) หัวเตเปอร์ #8 หรือ หัว F สามารถใช้กับงานได้หลากหลายประเภท โดยมีรายละเอียดดังนี้

สกรูเกลียวปล่อยหัวเตเปอร์ #8

  • ลักษณะเป็นหน้าตัดเรียบแบนแบบหัวแฉก (+) เป็นเกลียวล้วนตลอดทั้งตัว ส่วนปลายของสกรู (น็อต) จะแหลมคม ไม่หักงอง่าย และไม่มีการผ่าร่อง

อ่านรายละเอีรยดอื่นๆ ของสกรูหัวเตเปอร์เบอร์ 8 ได้ที่นี่ 

 

มองหาสกรูติดตั้งงานโครงสร้าง เลือกซื้อสกรูเกลียวปล่อย ได้ที่ Sendo

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน และเทคนิคการยึดเกลียวปล่อยของ สกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) ที่เราได้นำมาให้คุณอ่านในบทความนี้ เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณจะต้องรู้ก่อนใช้งานสกรู (น็อต) เพื่อให้ชิ้นงานที่ติดตั้งมีความแข็งแรง และมีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจสกรูเกลียวปล่อย (น็อตเกลียวปล่อย) ประเภทอื่นๆ หรือสินค้าเกี่ยวกับงานช่าง รับรองว่าซื้อที่ Sendo ตอบโจทย์อย่างแน่นอน!

เพราะเราคือ ผู้ผลิต/นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่ม Fasteners and Metal works อาทิเช่น น็อต, สกรู, โลหะภัณฑ์ และ รับตัดแผ่นเพลท, J bolt/L bolt ตามแบบ (Made to order) ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ให้กับผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่

Line OA : @sendothailand
Phone : 03-316-6999 / 062-398-9494
Facebook : sendothailand
Email : sale@sendothailand.jp