น็อตหัวหกเหลี่ยม ไขไม่เข้า ต้องทำอย่างไร ?

เคยไหม !? ซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้ามา เมื่อถึงเวลาประกอบด้วยตัวเอง แล้วเจอปัญหาไขน็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม) ไม่เข้า หรือหัวน็อต (สกรู) รูด ไม่สามารถไขออกได้ ต้องบอกก่อนว่าปัญหานี้สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่เคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ แล้วกำลังหาทางแก้ไข ไม่ต้องกังวลใจไป… คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

หากคุณเคยเจอกับปัญหาน็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม) ไขไม่เข้า ให้นึกไว้เสมอว่าปัญหานี้สามารถเกิดได้จาก 2 สาเหตุหลักๆ คือ

  • หัวน็อตเหลี่ยมเกลียวหาย (เกลียวหวาน)
  • น็อตหัวหกเหลี่ยม ไม่มีคุณภาพ

อ่านรายละเอียดของปัญหา และวิธีแก้ไขง่ายๆ ได้เลยที่บทความนี้ 

การขันน็อตน็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม) แท้จริงแล้วไม่ยุ่งยากและสามารถใช้วิธีเดียวกันได้ (ในบางกรณี) แต่อาจจะต้องใช้เครื่องมือบ้างเล็กน้อย ก่อนอื่นเครื่องมือชิ้นแรกที่ต้องใช้เลยก็คือ ค้อน ให้ใช้ค้อนตีไปที่หัวน็อต (สกรู) เบาๆ สัก 2-3 ครั้ง เพื่อให้เกลียวมีการขยับตัว จากนั้นก็ลองหาวิธีเหมาะๆ สำหรับขันน็อตได้เลย 

อ่านวิธีการขันน็อตหัวหกเหลี่ยมได้ง่ายๆ อ่านจบทำเป็นเลย ได้ที่นี่ 

ปัญหาน็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม)  เกลียวหวาน ไขออกไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับช่าง แต่สาเหตุนี้สามารถแก้ไขได้ด้วย 3 วิธีการ ดังนี้

  1. หยอดน้ำมัน บริเวณจุดเชื่อมต่อ จากนั้นใช้ประแจหกเหลี่ยมเบอร์ฟิตๆ ที่พอดีกับหัวประแจหกเหลี่ยม ตอกลงไปให้แน่นแล้วขัน
  2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่น ด้วยการใช้น้ำยากัดสนิมฉีดพ่นที่หัวน็อต (สกรู) ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วฉีดซ้ำอีกรอบ ตอกสกรูที่เกลียวหวานด้วยค้อน 5-6 ครั้ง จากนั้นลองเอาไขควงมาไขน็อต (สกรู) ออก

กดที่นี่ เพื่อดูวิธีการแก้ไขวิธีอื่นๆ ในบทความเต็มของเราได้เลย

 

 

Sendo fastener จำหน่าย น็อตหกเหลี่ยม คุณภาพสูง ราคาประหยัด

โดยสรุปแล้วปัญหาน็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม) เกลียวหวาน ไขไม่เข้า สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพราะปัญหานี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งการใช้อุปกรณ์ติดตั้งที่ไม่เหมาะสมตั้งแต่แรก เลือกใช้น็อต (สกรู) ไม่มีคุณภาพ หรือน็อต (สกรู) เสื่อมประสิทธิภาพเนื่องจากมีอายุการใช้งานเป็นเวลานาน เป็นต้น แต่คุณสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการและอุปกรณ์ช่างที่เราได้แนะนำในข้างต้น

ดังนั้นสำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว สนใจ น็อตหัวหกเหลี่ยม (สกรูหัวหกเหลี่ยม) คุณภาพสูง ราคาประหยัด ขอแนะนำ Sendo เพราะเราคือ ผู้ผลิต / นำเข้า และจัดจำหน่าย สินค้ากลุ่ม Fasteners and Metal works อาทิเช่น น็อต (สกรู), โลหะภัณฑ์ และ รับตัดแผ่นเพลท, J bolt / L bolt ตามแบบ (Made to order) ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ให้กับผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่

Line OA : @sendothailand
Phone : 03-316-6999 / 062-398-9494
Facebook : sendothailand
Email : sale@sendothailand.jp