มือใหม่ต้องรู้ สกรูหลังคา เมทัลชีท Vs สกรูหลังคา กระเบื้องลอนคู่ แตกต่างกันอย่างไร ?

“หลังคา” ถือว่าเป็นองค์ประกอบหนึ่งของอาคารที่ถูกใช้งาน อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะต้องทนแดด ทนฝน และสภาพอากาศภายนอกอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นขั้นตอนการติดตั้งหลังคาจึงสำคัญมาก และหนึ่งในวัสดุที่ขาดไม่ได้ของการติดตั้งหลังคา คือ “สกรู (น็อต)” ซึ่งทำหน้าที่ยึดหลังคาให้ติดกับโครงสร้าง โดยสกรู (น็อต) ในปัจจุบันมีหลายประเภทให้เลือกใช้งาน

คลิกเลย หากอยากรู้ว่าสกรูหลังคาเมทัลชีทมีกี่ประเภท ใช้งานอย่างไร ? 

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จัก สกรู (น็อต) กันอย่างแน่นอน แต่สกรู (น็อต) ก็สามารถแบ่งออกไปได้อีกหลายประเภท ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึง สกรู (น็อต) สำหรับยิงหลังคา โดยสกรู (น็อต) ประเภทนี้ มีหน้าที่ใช้ยึดโครงเหล็กหรือโครงไม้ เข้ากับแผ่นหลังคาเมทัลชีท ให้แน่นหนา โดยไม่จำเป็นต้องใช้ดอกสว่านเจาะรูนำ 

นอกจากสกรูเมทัลชีทแล้วยังมีสกรูกระเบื้องลอนคู่ เป็นอย่างไร ใช้งานอย่างไร คลิกที่นี่

สกรู (น็อต) ไม้ เป็นสกรู (น็อต) ที่มีเกลียวไม่เต็มตัว ซึ่งมีลักษณะแตกต่างกับสกรู (น็อต) ยิงหลังคาเหล็ก โดยประกอบไปด้วย 4 ส่วน ดังนี้

  • หัว – มีลักษณะเป็นหัวบล็อคหกเหลี่ยม เหมือนสกรูหลังคาเมทัลชีท ใช้คู่กับลูกบล็อค#8 และสว่านไฟฟ้า
  • ก้าน – ส่วนนี้จะไม่มีเกลียว เนื่องจากจะตั้งตรงอยู่ใต้ส่วนโค้งนูนของแผ่นกระเบื้อง

อ่านส่วนประกอบอื่นๆ และวิธีการเลือกสกรูให้ถูกกับวัสดุ อ่านต่อที่นี่

หลังจากที่ได้ทราบถึงลักษณะ และวิธีการใช้งานของ สกรูยิงหลังคา ทั้ง 2 ประเภท จะเห็นว่าสามารถใช้งานในลักษณะเดียวกันได้ แต่จะเหมาะกับการใช้งานในวัสดุคนละประเภท ซึ่งหัวข้อนี้เราจะมาเปรียบเทียบถึงความแตกต่างให้เห็นกันชัดๆ ว่า สกรู (น็อต) เหล็กยิงหลังคา และ สกรู (น็อต) งานไม้ มีความแตกต่างกันในด้านใดบ้าง… อ่านต่อคลิก

 

มองหา สกรูยิงหลังคา และสกรูงานไม้ ซื้อที่ Sendo ครบ จบ ในที่เดียว!

หากลูกค้ากำลังมองหาสินค้ากลุ่มโลหะภัณฑ์ อย่างเช่นสกรู (น็อต) ที่เอาไว้ใช้สำหรับทำหลังคา แนะนำว่าถ้าอยากให้ครบ จบ ในที่เดียว ต้องเลือกซื้อที่ Sendo เพราะเราเป็นทั้ง ผู้ผลิต / นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่ม Fasteners and Metal works อาทิเช่น สกรู (น็อต), โลหะภัณฑ์ และ รับตัดแผ่นเพลท, J bolt / L bolt ตามแบบ (Made to order) ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ให้กับผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม ที่สำคัญหากคุณมีข้อสงสัยในเรื่องใด ทางเรามีทีมช่างที่พร้อมให้คำปรึกษาคุณ เกี่ยวกับสินค้าภายในร้านทุกประเภท

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่

Line OA : @sendothailand
Phone : 03-316-6999 / 062-398-9494
Facebook : sendothailand
Email : sale@sendothailand.jp